Sáng 15-3-2017, tại Hội trường tầng 3 - Công ty CP Bia Hà Nội - Kim Bài. Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Kim Bài
tổ chức Lớp bồi dưỡng Kỹ năng phát triển thị trường, quản trị kênh phân phối, chăm sóc và quản lý mối quan hệ khách hàng.
Tới dự khai mạc Lớp bồi dưỡng có PGS.TS Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch VBA, ông Đỗ Hồng Hải – Phó Chánh Văn phòng VBA, Giám đốc Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam, ông Phạm Văn Khánh – Giám đốc Công ty CP Bia Hà Nội – Kim Bài, bà Tạ Thị Vịnh - Phó Giám đốc Công ty, các giảng viên cùng đông đảo các học viên là các cán bộ trưởng, phó các phòng ban, cán bộ thị trường, kỹ thuật của Công ty…
Ông Phạm Văn Khánh – Giám đốc Công ty CP Bia Hà Nội – Kim Bài đánh giá cao ý nghĩa của lớp học.
Phát biểu tại lớp học, PGS.TS Nguyễn Văn Việt đã giới thiệu khái quát về tình hình sản xuất, kinh doanh của ngành Bia – Rượu – Nước giải khát; các chính sách liên quan đến ngành; thông tin mới về tình hình sản xuất bia trên thế giới, so sánh mức tiêu thụ bia của Việt Nam với thế giới; những đóng góp của ngành đối với kinh tế - xã hội; xu hướng sáp nhập của các hãng bia trên thế giới; thị phần của các hãng bia trên thị trường Việt Nam…. Ngoài việc đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, Công ty còn phải quan tâm hơn nữa đến phát triển thương hiệu, phát triển thị trường, kỹ năng chăm sóc khách hàng… Các cán bộ, công nhân viên cũng cần năng động, sáng tạo, tiếp thu những kiến thức, thông tin mới…
Lớp học sẽ diễn ra từ 15 – 17/3/2017.
Phát biểu tại lớp học, ông Phạm Văn Khánh – Giám đốc Công ty CP Bia Hà Nội – Kim Bài đánh giá cao ý nghĩa của việc tổ chức lớp học cho cán bộ, công nhân viên về các kỹ năng phát triển thị trường… Đồng thời, đề nghị các học viên tham gia lớp học với tinh thần nghiêm túc, tiếp thu những kiến thức, kinh nghiệm mà các giảng viên truyền đạt để áp dụng tốt vào thực tiễn.
Lớp học diễn ra trong 3 ngày do các giảng viên TS.Hồ Chí Dũng (Trưởng Bộ môn Marketing, Đại học Kinh tế Quốc dân), ông Nguyễn Quang Dũng, PGS.TS Vũ Trí Dũng truyền đạt các nội dung như Quản trị quan hệ khách hàng, chăm sóc khách hàng; Khái quát thị trường trong kinh doanh Bia – Rượu – Nước giải khát; hoạt động truyền thông (IMC), xúc tiến bán hàng trong kinh doanh Bia – Rượu – Nước giải khát ở Việt Nam; Quản trị kênh phân phối…
Tại buổi học đầu tiên, giảng viên TS.Hồ Chí Dũng đã truyền đạt những kiến thức bổ ích, thiết thực, thu hút sự tham gia trao đổi sôi nổi của các học viên. Trong đó, tập trung đưa ra các câu hỏi để các học viên trả lời và giải đáp thắc mắc của học viên như: thực chất công việc kinh doanh của doanh nghiệp là gì? Khách hàng của doanh nghiệp là ai? Nhu cầu của khách hàng là gì? Các nhu cầu này được thỏa mãn không? Nếu không thì hãy cho biết lý do? Cần làm gì để cải thiện cách tiếp cận khách hàng? Bản thân anh chị có thể làm gì? Theo giảng viên, nguyên tắc phục vụ khách hàng là phải làm cho họ thỏa mãn thì lần sau họ mới sử dụng sản phẩm của mình… Muốn thỏa mãn khách hàng đòi hỏi phải có 3 yếu tố: sản phẩm, thuận tiện và con người. Các học viên có thời gian trao đổi, thảo luận nhóm và trả lời các câu hỏi, qua đó giải đáp được những vướng mắc trong thực tế kinh doanh…
Kết thúc lớp học, các học viên sẽ được Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận tham gia lớp học.