Tổng thống Obama thưởng thức Bún chả và Bia Hà Nội - Premium 330ml trên phố Lê Văn Hưu, Hà Nội

Trong chương trình chuyến thăm cấp cao tới Việt Nam. Sau một ngày làm việc căng thẳng và bận rộn. Tối ngày 23/05/2016 Tổng thống cùng cả đoàn đã dừng chân trước quán bún chả Hương Liên (số 24 Lê Văn Hưu, Hà Nội) và vào thưởng thức bún chả cùng với Bia Hà Nội - Premium 330ml. 

Trang The Hill cũng đăng tải bài viết cho biết Tổng thống Mỹ Barack Obama và ẩm thực gia Bourdain ngồi cùng bàn tại quán bún chả Hương Liên trên phố Lê Văn Hưu, Hà Nội.
Trong giới ẩm thực ở Mỹ, người ta không xa lạ gì với cái tên Anthony Bourdain, bởi ông vừa là bếp trưởng nổi danh, vừa là tác giả của những cuốn sách bán chạy viết về ẩm thực, và còn là nhân vật được yêu mến của những show truyền hình xoay quanh đề tài ẩm thực. Trong sự nghiệp đứng bếp của mình, ông Anthony Bourdain đã từng phục vụ trong những nhà hàng danh tiếng. Dù vậy, hiện tại, ông đã rời xa chiếc tạp dề của một bếp trưởng chuyên nghiệp để thỏa sức du lịch khám phá những nền văn hóa ẩm thực ở các quốc gia khác nhau, tận hưởng một đời sống phong phú hấp dẫn hơn nhờ việc thực hiện các show truyền hình ẩm thực.
Ẩm thực gia Anthony đã chia sẻ nhiều hình ảnh về bữa tối và còn tiết lộ một thông tin khá vui rằng cả hai suất ăn của họ bao gồm bún chả, và Bia Hà Nội chỉ hết có… 6 đô (hơn 130.000 đồng). Thời gian Tổng thống Obama lưu lại tại Hà Nội không nhiều và trong một buổi tối mát trời, ông đã có một trải nghiệm thú vị với món ăn rất đỗi thân thuộc của người dân thủ đô.
Trên trang mạng xã hội của ẩm thực gia Anthony Bourdain, ông đã chia sẻ một số khoảnh khắc của bữa tối dung dị… Bức ảnh trên đây tính đến thời điểm đêm ngày 23/5 (chỉ sau 1 giờ đăng tải) đã thu hút 61.000 lượt like, gần 5.000 lượt chia sẻ, hơn 1.500 lượt bình luận. Những con số này hứa hẹn sẽ không dừng lại, cơn bão “like” và “share” sẽ còn tiếp tục trong những ngày tới đây. Bức ảnh đi kèm với lời dẫn của ẩm thực gia Anthony: “Ghế nhựa thấp, bún rẻ mà ngon, bia lạnh Hà Nội”. Kênh CNN xác nhận thông tin trên, đồng thời thêm rằng ông Obama đang tham gia ghi hình cho chương trình "Anthony Bourdain Parts Unknown" mùa thứ 8 của vị đầu bếp này, dự kiến phát sóng vào tháng 9 tới. Đầu bếp Bourdain trò chuyện với tổng thống Mỹ Obama về mục đích của chuyến thăm cũng như niềm yêu thích của ông đối với người dân, món ăn và văn hóa Việt Nam.
Cuộc phỏng vấn này được cho là một phần trong chiến dịch tuyên truyền của Nhà Trắng nhằm mở rộng phạm vi, đối tượng ảnh hưởng thông qua những cách thức mới, phi truyền thống. Hồi năm ngoái, ông Obama cũng tham gia một chương trình truyền hình hướng dẫn cách sinh tồn trong tự nhiên của kênh NBC mang tên "Running Wild With Bear Grylls". (Ảnh: Instagram Anthony Bourdain)

Đăng ngày T7, 07/02/2016 - 23:09